Phim hay trên youtube: Huyền thoại Hán Cao Tổ Lưu Bang - Tập 1, đình trưởng con nhà bần nông, ăn chơi thành Hoàng Đế


Huyền thoại Hán Cao Tổ Lưu Bang - Tập 1, đình trưởng con nhà bần nông, ăn chơi thành Hoàng Đế

Năm 210 trước Công nguyên, trong thời kì loạn lạc sau khi Tần Thủy Hoàng băng hà, Hạng Vũ và Lưu Bang nổi dậy và dấy binh khởi nghĩa với tham vọng xưng đế ở Trung Hoa. 

Chiến tranh Hán-Sở (漢楚爭雄 Hán Sở tranh hùng, 楚漢戰爭 Sở Hán chiến tranh, 楚漢相爭 Sở Hán tương tranh hay 楚漢春秋 Sở Hán Xuân Thu, 206–202 TCN) là thời kỳ sau thời đại nhà Tần ở Trung Hoa. Trong thời kỳ này, các vị vương từ các đất khác nhau ở Trung Hoa đã xuất hiện sau sự sụp đổ của nhà Tần và tạo nên hai phái kình địch nhau rõ rệt. Một bên do Lưu Bang, vốn có tước phong là Hán vương, lãnh đạo; còn bên kia do Hạng Vũ, tự xưng Tây Sở bá vương, thống lĩnh. Ngoài ra còn có một số đạo quân riêng rẽ do một vài vị vương khác có địa vị thấp hơn, hoặc các đạo nghĩa quân độc lập, cũng có tham chiến trong thời gian này. Cuộc chiến đã kết thúc với thắng lợi hoàn toàn thuộc về Lưu Bang, người sau này đã lên ngôi hoàng đế và thiết lập nên nhà Hán.

Cả Lưu Bang (sinh năm 256 TCN) và Hạng Vũ (sinh năm 232 TCN) đều là những người sinh trưởng trên phần đất thuộc tỉnh Giang Tô ngày nay, vốn thuộc đất Sở (bị nước Tần thôn tính năm 223 TCN) trước thời Tần Thủy Hoàng thống nhất Trung Quốc vào năm 221 TCN. Hạng Vũ và Lưu Bang cũng như tổ tiên của họ vốn là thần dân cũ của nước Sở giai đoạn cuối thời Chiến Quốc. Hai nhân vật này là những người lãnh đạo đi đầu trong việc tiêu diệt nhà Tần nhưng ngay sau đó cũng chính họ khởi đầu cho cuộc tranh hùng nội bộ của người đất Sở thời hậu Tần. Xét cho cùng, dù Lưu Bang hay Hạng Vũ chiến thắng sau cuộc tranh hùng thì đều có thể coi là cuộc phục thù thành công của Sở trước Tần vậy. 


* Ngày xưa cứ 10 dặm vuông phân thành 1 đình, do đỉnh trưởng trị an ( giống công an phường bây giờ ). 

* Bài hát @Tướng quân nổi đình đám trên mạng là dựa vào Hàn Tính trong phim này. Một đại tướng quân xuất thân bần nông, không có gì ăn. Được bà lão cho miếng bánh. phải chui qua hãng thằng bán thịt, hẹn người con gái tới khi thành danh sẽ về cưới nàng... Rồi người con gái ấy tưởng chiến trinh Hàn Tín đã chết nên lấy người bán thịt, khi Hàn Tín đại thắng quay về thì ... Kết chuyện Hàn Tín cũng chết oan bởi hoàng hậu.... ( thực tế là Lưu Bang, công thành thì duyệt hết công thần ) .

Trọn bộ Huyền Thoại Hán Cao Tổ, Lưu Bang, Hán Cao Tổ,漢高祖,Lưu Bang,劉邦, Quý,季,hoàng đế khai quốc của triều đại nhà Hán,lịch sử Trung Quốc,Hoàng đế, Vương, Hán vương, 漢王, Lưu Quý, Hán Vương, Bái Công, huyện Bái, đình trưởng, Hàm Dương, đại tướng quân, hàn tín,Hạng Vũ, Bành Thành, Triệu cao, ngu cơ

Đăng ký nhận phim mới tại đây >>

Xem trọn bộ Trọn bộ Huyền Thoại Hán Cao Tổ, Lưu Bang

 

Trọn bộ Huyền Thoại Hán Cao Tổ, Lưu Bang. Một đình trưởng, gia đình bần nông, chơi bời... thành HOÀNG ĐẾ, lập lên NHÀ HÁN

Xem thêm thông tin tại Website: https://LuuBang.VanSuApp.com

Xem trọn bộ Nhà Thanh, Nỗ Nhĩ Cáp Xích, Lập Lên Triều Thanh Những bậc đế vương đều có cuộc sống tuổi trẻ bần hàn, cơ cực cả. Nỗ Nhĩ Cáp Xích cũng không ngoại lệ, không có nhà để về, phải làm con nuôi,... sau này lập lên nhà Thanh lừng lẫy, thống nhất Trung Quốc, Mãn và Hán một nhà. Nhà Thanh, Nỗ Nhĩ Cáp Xích, Lập Lên Triều Thanh, khang hi, càng long, ung chính, hoàn châu cách cách, đại thanh, triều thanh, từ hi thái hậu, kỷ hiểu lam, lưu gù, tể tướng lưu dung. 

Xem thêm thông tin tại Website: https://NoNhiCapXich.VanSuApp.com

 Xem trọn bộ Huyền thoại Lã Bất Vi Lữ Bất Vi từ một con buôn bị khinh rẻ, còn Triệu cơ là một gái bán hoa. Hai người đã ân ái 7 ngày 7 đêm. Con trai của họ thành Tần Thủy Hoàng, vị hoàng đế đầu tiên thống nhất Trung Quốc...

Xem thêm thông tin tại Website: https://LaBatVi.VanSuApp.com

 Xem trọn bộ HUYỀN THOẠI TÀO THÁO Một cái nhìn hoàn toàn khác về con người và cuộc đời Tào A Man (Tào Tháo).

Xem thêm thông tin tại Website: https://TaoThao.VanSuApp.com

Xem trọn bộ Huyền Thoại Chu Nguyên Chương, Chu Trùng Bát Chu Nguyên Chương từ một kẻ ăn xin, một đứa bé cha mẹ tự tử vì không có tiền nộp thuế, trong nhà chỉ còn 13 hạt thóc giống bị rơi ra trong số thóc giống bị quan tịch thu cho ngựa ăn, phải đi tư, khất thực,... Nhưng thành Vua, thống nhất Trung Quốc, xây dựng lên nhà Minh hơn 200 năm.

Xem thêm thông tin tại Website: https://ChuNguyenChuong.VanSuApp.com

Cộng đồng phim hay:

https://www.facebook.com/groups/phimhayyoutube

https://www.facebook.com/groups/phimhays

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn